Virginia Nguyễn - “thần đồng guitar”

[postlink]http://virginianguyen10.blogspot.com/2011/05/virginia-nguyen-than-ong-guitar.html[/postlink][starttext]
Cư dân mạng đang xôn xao trước những tài năng nhí gốc Việt, trong đó nổi bật là hai cô bé với những khả năng đàn hát đặc biệt.

Virginia Nguyễn - “thần đồng guitar”


Hơn một tháng nay, clip về cô bé người Mỹ gốc Việt 11 tuổi - Virginia Nguyễn - ôm cây đàn guitar (còn to hơn mình) và đánh rất có hồn những bản nhạc Việt khiến người xem không tiếc lời khen ngợi. Có người còn cho rằng cô bé là thần đồng guitar, bởi dù tự học trong thời gian ngắn (như em chia sẻ trên blog), nhưng Virginia Nguyễn có thể nghe - viết lại tabs (cách để viết nhạc cho guitar và có thể áp dụng với một số nhạc cụ có phím khác - NV) và biểu diễn rất biểu cảm. Nhìn đôi bàn tay em khi đánh đàn, có lẽ không quá lời khi nói rằng em sinh ra (với đôi tay ấy) là để dành cho guitar, gắn với guitar. Tuy “ngón đàn” của em chưa thật điêu luyện như thần đồng cùng lứa người Hàn Quốc Jung Sung-ha, nhưng về mặt cảm nhận, về tình cảm thì tiếng đàn của Virginia Nguyễn, nhất là qua những giai điệu VN bất hủ mà em chọn để thu, làm cho người nghe thấy thích thú, dễ chịu chứ không chỉ dừng ở sự ngưỡng mộ về mức độ tài năng ở lứa tuổi này.



Virginia Nguyễn - Ảnh chụp lại từ Youtube


Vào trang web của em http://virginianguyen10.webs.com/ hoặc trang blog www.virginianguyen10.blogspot.com, có thể xem hơn 20 clip độc tấu, gồm những nhạc phẩm nổi tiếng (Một cõi đi về, Tuổi đá buồn, Đôi mắt người xưa, Nỗi buồn hoa phượng, Trăng sơn cước, Mười năm tình cũ...). Virginia cũng viết trên trang web của mình rằng việc lập web hay blog là để chia sẻ những clip, đặc biệt là tabs mà em viết lại với những ai yêu thích guitar.



Theo Thanh Niên : http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110508/Nhung-co-be-goc-Viet-gay-sot.aspx [endtext]

2 Nhận Xét ::

giaosuphung nói...

Em chơi guitar rất tốt. Anh rất thích được nghe và chơi guitar nhưng bàn tay còn cứng lắm. Em hãy tìm hiểu, tập luyện và biểu diễn trường ca Hòn vọng phu của cố nhạc sĩ Lê Thương giúp anh nhé! Anh rất thích bài này.
Mai sau, khi con gái của anh lớn lên, anh sẽ cho nó học guitar và mong một ngày nào đó sẽ thành công như em! Chúc em luôn thành công trên con đường nghệ thuật của mình!

Unknown nói...

cây đàn guitar của e nodel gì vậy. a tìm mãi mà hok thấy nó. nhìn dễ thương wua à. cho a cái model cây đàn của e nha. a sẽ mua một cái để tưởng nhớ e !

Đăng nhận xét